Tóm tắt
Nghiên cứu đánh giá tổng quan thực trạng tiêu dùng thịt bò, mức độ sẵn lòng chi trả cho các sản phẩm thịt bò có truy xuất nguồn gốc xuất xứ tại thị trường Hà Nội. Kết quả khảo sát cho thấy có trên 90% hộ đồng ý sẵn sàng chi trả thêm cho các sản phẩm thịt bò được đóng gói, bảo quản mát, có nhãn hiệu và tem truy xuất. Mức sẵn lòng chi trả cao nhất so với các sản phẩm thông thường khoảng 16% giá tính trên 1 kg (với mức giá thịt bò trung bình phân phối trên thị trường không tính phụ phẩm là 245.000 đồng/kg). Nghiên cứu cũng đánh giá về mức độ thông tin truy xuất trên sản phẩm và hệ thống truy xuất nguồn gốc cho chuỗi cung ứng bò thịt, từ đó đưa ra đề xuất đối với Nhà nước và doanh nghiệp nhằm tăng cường áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc xuất xứ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.